Toàn Cảnh Côn Sơn Kiếp Bạc

Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Sơn – Kiếp Bạc 1 Ngày Từ A – Z 2024

Tin Tức

Hôm trước mình và gia đình có một chuyến du lịch về Hải Dương, quả thật theo mình thấy đây là vùng đất có khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng phải kể đến như là Đảo Cò Chi Lăng, Động Kính Chủ, Giếng Ngọc, Cánh Đồng Hoa Hướng Dương… Nhưng hôm mình đi là đi tự túc và đi trong ngày nên gia đình mình lựa chọn đi chùa Côn Sơn, đền Kiếp Bạc, điểm du lịch mà các gia đình thường lựa chọn đưa con em mình đến để trải nghiệm và tìm hiểu về lịch sử.

Vậy nên nếu các bạn đang có dự định đi Côn Sơn Kiếp Bạc trong một ngày thì có thể tham khảo kinh nghiệm mà mình chia sẻ dưới đây nhé.

Giới thiệu du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

Khu di tích Côn Sơn Kiếp Bạc là quần thể di tích nằm ở xã Hưng Đạo và phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km mất khoảng 1 giờ 30 phút đồng hồ để di chuyển đến nơi. Quần thể di tích lịch sử Côn Sơn Kiếp Bạc bao gồm hai khu là khu Côn Sơn và Đền Kiếp Bạc nằm cách nhau khoảng 9km.

Chùa Côn Sơn là một ngôi chùa nằm trong quần thể khu di tích Côn Sơn, được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 13 theo lối kiến trúc cung đình. Cho đến tận ngày nay ngôi chùa vẫn giữ được phong cách kiến trúc đặc sắc này. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội đi tìm hiểu nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể chẳng hạn như: hệ thống 16 văn bia, hệ thống tượng thờ… Nhưng đặc biệt nhất là hai bảo vật quốc gia là bia Thanh Hư Động và Côn Sơn Tư Phúc tự bi, đây là hai tấm bia có niên đại lâu đời mang bút tích của vua Trần Nghệ Tông.

Đền Kiếp Bạc được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 14, và là nơi tôn thờ vị anh hùng của dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, người có công lao to lớn trong công cuộc đánh giặc bảo vệ đất nước. Nơi đây không chỉ là điểm tham quan thu hút du khách với nét đẹp cổ kính, mà còn là nơi cầu bình an, sức khỏe, con cái được nhiều du khách đến lễ và dâng hương.

Du Xuân Côn Sơn Kiếp Bạc

Hướng dẫn di chuyển đến khu di tích Côn Sơn Kiếp Bạc

Khu di tích Côn Sơn Kiếp Bạc nằm cách thành phố Hà Nội không quá xa vì thế để di chuyển đến đây vãn cảnh, dâng hương du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài phương tiện cùng với cung đường dễ đi nhé.

Di chuyển bằng xe ô tô: Khởi hành từ thành phố Hà Nội, bạn chạy theo hướng đi cầu Thanh trì, sau đó chạy dọc theo QL1 – Bắc Ninh, đến nút giao Đại Phúc rẽ phải và chạy dọc theo đường 18 đi Chí Linh, Tiếp theo đó khi bạn đến ngã ba Sao Đỏ thì rẽ trái và đi thêm khoảng 3km nữa là tới nơi rồi nhé.

Di chuyển bằng xe máy: cung đường di chuyển bằng ô tô mà chúng tôi chia sẻ ở trên, vừa có thể đi bằng xe máy và ô tô được. Thế nhưng tùy vào điểm mà bạn lựa chọn xuất phát, vậy nên bạn hãy sử dựng Google Maps làm công cụ hỗ trợ di chuyển nữa nhé.

Di chuyển bằng xe khách: Nếu bạn không có xe riêng, thì xe khách là một lựa chọn tiện ích. Bạn có thể bắt xe đi Chí Linh – Hải Dương từ bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát, tuy nhiên khi lên xe hãy báo bác tài cho xuống ngã ba Sao Đỏ, rồi bắt xe ôm, hoặc taxi di chuyển vào nhé. Bạn hãy tham khảo các nhà xe như: xe Đức Phúc, xe Mai Trang, và xe Dũng Thủy…

Du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc 1 ngày có gì hấp dẫn

Bạn lựa chọn đi du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc 1 ngày mà chưa biết nên đi các điểm tham quan hấp dẫn nào, thì hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé.

Đền thờ Nguyễn Trãi: Là một công trình đặc sắc nằm trong quần thể khu di tích danh thắng Côn Sơn Kiếp Bạc, nơi đây được xây dựng để thờ cúng vị anh hùng, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi. Đến đây, du khách sẽ được nghe những câu chuyện về cuộc đời cũng như sự nghiệp của ông.

Giếng Ngọc: Ngoài vãn cảnh chùa Côn Sơn, du khách còn được khám phá giếng ngọc, 1 địa danh nổi tiếng thu hút nhiều du khách tham quan. Mùa nào giếng ngọc cũng đầy nước và xanh mát quanh năm, tại đây du khách có thể sử dựng nước để rửa mặt, tay để lấy may mắn.

Bàn Cờ Tiên: Từ chùa Côn Sơn, du khách di chuyển khoảng 600 bậc đá là leo lên đỉnh Côn Sơn, bạn sẽ thấy có một phiến đá khá rộng, được gọi là bàn cờ tiên. Do tọa lạc tại vị trí cao nhất trong quần thể Côn Sơn, nên khi đặt chân đến đây du khách sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh Côn Sơn và thành phố Chí Linh từ trên cao nhìn xuống.

Ngoài các điểm đặc sắc ở trên ra thì còn các điểm thu hút du khách không kém phần như là Đăng Minh Bảo Tháp, Suối Côn Sơn, Núi Ngũ Nhạc…Tuy nhiên đi Côn Sơn Kiếp Bạc mà không đi dâng hương, chiêm bái tại chùa Côn Sơn và đền Kiếp Bạc thì quả thật là một điều thiếu sót. 

Tour Học Sinh Côn Sơn Kiếp Bạc

Ẩm thực – đặc sản tại Côn Sơn – Kiếp Bạc có gì hấp dẫn

Đi du lịch không chỉ đề khám phá vẻ đẹp của đất nước mà đi du lịch du khách còn có cơ hội thưởng thức các món đặc sản địa phương mà các vùng khác không có. Vậy đi du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc ăn gì? có lẽ là câu hỏi của nhiều du khách. Để giải đáp các thắc mắc trên chúng tôi xin gửi đến bạn tops những món ăn mà nên thử một lần khi đến du xuân Côn Sơn Kiếp Bạc.

Đầu tiên khi đến với Côn Sơn Kiếp Bạc, vùng đất chí linh thì nhất định bạn nên thử món chuối mật một lần, vì đây là một trong những món đặc sản nổi tiếng của vùng này. Còn để nói về món ngon được nhiều người biết đến thì phải kể đến món: bánh đậu xanh, rươi Tứ kỳ, bánh gai Ninh Giang, vải thiều Thanh Hà… Đây là một vài món ăn được đánh giá là, đến đây mà không thưởng thức món này một lần trong đời thì thật là đáng tiếc. Nếu như quý khách muốn mua những đặc sản này về làm quà tặng bạn bè người thân thì nên lựa chọn mua tại các siêu thị, hoặc các cửa hàng lớn để được đảm bảo chất lượng.

Lịch trình du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc 1 ngày

Để giúp du khách có chuyến đi thuận lợi, dành được nhiều thời gian tham quan nhất có thể, chúng tôi sẽ cung cấp lịch trình du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc mà bạn có thể tham khảo ở dưới đây.

Buổi sáng: xe và hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Côn Sơn Kiếp Bạc. Sau khi đến đền thờ Chu Văn An quý khách làm lễ dâng hương lên người thầy muôn đời, tiếp theo cả đoàn di chuyển sang đền Kiếp Bạc.

Buổi trưa: Quý khách trở về nhà hàng dùng bữa và nghỉ ngơi.

Buổi chiều: Xe và hướng dẫn viên đón quý khách đi dâng hương tham quan di tích chùa Côn Sơn, tại đây quý đoàn nghe kể về những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử như: Nguyễn Trãi, sư tổ Pháp Loa…

15h30 xe đón quý khách trở về điểm hẹn ban đầu tại Hà Nội. Hướng dẫn viên cảm ơn, chia tay và hẹn gặp lại đoàn trong chuyến đi sắp tới.

Một số lưu ý khi đi du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc 1 ngày

Chuyến đi sẽ hanh thông hơn, nếu bạn bỏ túi cho mình những lưu ý, kinh nghiệm hữu ích dưới đây: 

Nếu bạn lựa chọn thời gian đi tham quan Côn Sơn Kiếp Bạc bạn nên đi vào mùa xuân, vì lúc này thời tiết sẽ mát mẻ, không khí thanh tịnh tích hợp cầu may, bình an.

Là điểm du lịch tâm linh vì vậy khi đến đây bạn hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục lịch sự, trang trọng, tránh những bộ hở hang nhé.

Trong quá trình đi dâng hương, chiêm bái bạn không nên nói to hoặc để chuông điện thoại quá to làm ảnh hưởng đến không gian thanh tịnh của nơi đây.

Nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm, hãy chú ý hỏi giá trước khi mua nhé.

Hãy nhớ Côn Sơn và Kiếp Bạc là hai điểm du lịch khác nhau và cách nhau khoảng 9km để không bị nhầm lẫn nhé. Ngoài ra, còn rất nhiều các lịch trình khách khi đến du lịch Bạch Đằng Giang tại https://dulich.pro.vn/con-son-kiep-bac nhé! 

Trên đây là những chia sẻ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp cho bạn và gia đình có một chuyến đi suôn sẻ, ý nghĩa.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *